Diary Note No.3
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNuDr5SqPGy9Qy-tpRC324Un72lqwUmoe0p4TUUXpwgc55E7jVND9Ml9OfCzt3jrncEpz4ZP2q2o32HydfPL4lkYOmNNfxNWupUChochcILwETd3k3tnMr9Gn2skAKCkiF2Y8r3gEm-k8R/s400/%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B9%25E0%25B8%259B%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%259E1.png)
วัสดุ
คือ สิ่งที่ใช้แล้วหมดไป เช่น กระดาษา สี กาว
กระดาษ
- กระดาษวาดเขียน
- กรดาษาโปสเตอร์
- กระดาษามันปู
- กระดาษาจากนนิตยสาร
- การดาษาหนังสือพิมพ์
สี
- สีเทียน
- สีชอล์กเทียน (เหมาะสำหรับเด็กโต)
- สีเทียนพลาสติก
- สีเมจิก
- ปากกาปลายสักหลาด
ดินสอ
- ดินสอสี
สีน้ำ
- สีฝุ่น (เป็นผง ททึบแสง ผสมกับน้ำได้)
- สีโปสเตอร์
- สีน้ำ
- สีพลาสติก
สีจากธรรมชาติแดงกาว (กาวที่เหมาะกับเด็กมาที่สุด คือกาวที่กวนเองจากแป้งมัน หรือแป้งข้าวเหนียว เรียกว่าแป้งเปียก)
- แป้งเปียก (กาวที่ดีที่สุด)
- กาวลาเท็กซ์
ดิน
- ดินเหนียว
- ดินน้ำมัน
- ดินวิทยาศาสตร์
อุปกรณ์
คือ เครื่องมือที่ใช้แล้วไม่หมดเปลืองไป แต่มีอายุการใช้งานยืนนานตามชนิดของสิ่งนั้น ๆ
ทฤษฎีสี (Theory of colors)
- สีขั้นที่ 1แดง ---> น้ำเงิน ---> เหลือง
- สีขั้นที่ 2 เอาสีแม่สีมาผสมกันแดง + น้ำเงิน = ม่วงแดง + เหลือง = ส้มน้ำเงิน + เหลือง = เขียว
- สีขั้นที่ 3 เอาสีขั้นที่สองมาผสมกันม่วง + น้ำเงิน = ครามเขียว + เหลือง = เขียวอ่อนส้ม + แดง = แสด
วรรณสีร้อน
เหลือง ส้มเหลือง ส้มแดง
แดง ม่วงแดง ม่วง
วรรณสีเย็น
เหลือง เขียว เขียวเหลือง
เขียวน้ำเงิน น้ำเงิน ม่วง ม่วงน้ำเงิน
*สีเหลือง กับ สีม่วง อยู่ได้ทั้ง 2 วรรณ
สีคู่ปฏิปักษ์
เหลือง <---> ม่วง
เขียวน้ำเงิน <---> ส้มแดง
เขียวเหลือง <---> ม่วงแดง
เขียว <---> แดง
น้ำเงิน <---> ส้ม
ม่วงน้ำเงิน <---> ส้มเหลือง
กิจกรรมกระดาษร่างต่อจุดเป็นภาพ
Application (การประยุกต์ใช้)
นำความรู้เกี่ยวการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมศิลปะ ที่มีความเหมาะสม และไม่เป็นอันตราย สำหรับเด็กปฐมวัย
Technical Education (เทคนิคการสอน)
- เทคนิคการใช้สื่อ
- เทคนิคการบรรยาย
- เทคนิคการนำเข้าสู่บทเรียน
- เทคนิคการใช้กิจกรรม
Evaluation (การประเมิน)
self : เเต่งกายเรียนร้อย เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน
Friend : เเต่งกายเรียนร้อย เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรน
Teacher : อาจารย์สอนเข้าใจง่าย มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย มีกิจกรรมที่ฝึกให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น